Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2009

CƯU MANG VÀ SINH THÀNH


Tôi xin tự thú là tôi đã có lần suýt nữa giết đi một mạng người mà Thiên Chúa đã ban cho tôi. Mỗi lần tôi mang thai thì thai nhi hành hạ tôi rất khổ sở: ăn uống không được, ngủ trằn trọc, con sinh ra rồi thì lại khóc suốt đêm, bệnh hoạn thất thường. Vì thế, khi đã có được 1 trai và 1 gái, tôi quyết định không sinh nữa.
Thế nhưng, tôi lại có thai cháu thứ ba. Thai nhi này hành hạ tôi còn nhiều hơn các cháu trước. Tôi đành phải quyết định phá thai. Tôi không dám làm công khai vì sợ cha mẹ tôi. Tôi đã âm thầm tìm cách trục thai nhi, nhưng tôi lại không thành công !
Dạo ấy, dù tôi không phải là thành phần ngoan đạo trong Giáo Hội, nhưng tôi cũng hay chạy đến cùng Chúa và Mẹ Maria. Có lẽ vì vậy mà Chúa và Mẹ Maria đã cứu giúp tôi thoát khỏi trọng tội sát nhân khi giết chính đứa con máu mủ của mình.
Cuối cùng, tôi đã sinh ra một đứa con mà tôi hết sức hãnh diện, bởi nó rất ngoan, rất chăm chỉ, lại biết tánh cha mẹ, với đặc biệt nó rất quấn quít yêu thương tôi. Tôi thật lòng hối lỗi và tạ ơn Chúa cùng Mẹ Maria. Thế nhưng, dẫu sao, tôi vẫn hay ray rứt với lương tâm mỗi khi nghĩ đến nó...
Được ơn soi sáng, tôi xin viết ra đây những giòng chữ này để cảm tạ Chúa và Mẹ Maria đã ban ơn lành cho tôi, cho chồng con của tôi. Sau nữa, tôi muốn xin những phụ nữ như tôi, hãy tránh vấp phạm những điều tôi đã vấp phạm, hay xa hơn nữa, tới cảnh giết chết bào thai con mình. Xin các chị hãy luôn nhìn lên Chúa và Mẹ Maria để tâm hồn được tràn ngập trong ánh sáng dẫn lối và ơn lành của các Ngài.
Mùa Giáng Sinh đến, chúng ta mừng Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Đức Giêsu, trong sự hiệp thông cộng tác của Mẹ Maria, hầu cứu chuộc chúng ta. Chúng ta hãy nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng và Mẹ Ma-ri-a nhân lành hãy ban ơn cho chúng ta sống theo cuộc đời các Ngài để chúng ta biết yêu thương, nhất là yêu thương con cái của mình ngay khi chúng mới còn là phôi thai !
Mùa Giáng Sinh, chúng ta thường nhắc đến sự sinh ra trong nghèo khó của Chúa Giêsu. Chúng ta ít nói đến Đức Mẹ với những đau đớn khốn khó của Ngài. Một sản phụ phải sinh đẻ tại một vùng nông thôn hẻo lánh, thiếu tất cả mọi phương tiện và nhu cầu tối thiểu. Một người đàn bà, trước khi sinh thì đau đớn biết chừng nào, và sau khi sinh thì mệt mỏi đến thế nào ?
Thế nhưng, Đức Mẹ đã sinh Chúa Giêsu nơi chuồng súc vật, không một người phụ giúp, ngoại trừ Thánh Giuse, thật khác xa với những cảnh sinh nở chúng ta thường gặp hôm nay. Trên đất Mỹ thì khỏi phải nói, những người mang thai được ưu tiên săn sóc. Nhiều cơ quan xã hội của chính phủ, các tổ chức tôn giáo, hội đoàn sẵn sàng quan tâm đến các bà mẹ ngay từ khi mới mang thai cho đến cả khi sinh đẻ...
Vậy mà chúng ta cũng đã thấy có biết bao phụ nữ hôm nay đã khước từ trách nhiệm làm mẹ của họ, một trách nhiệm trọng đại nhất mà Thiên Chúa toàn năng đã giao phó cho người phụ nữ. Vậy mà, một khi họ đã tạo ra thai nhi trong lòng mình, họ lại không ngần ngại đi phá thai, giết chết chính con mình. Không chỉ những người thiếu lòng tin tôn giáo hay vô thần, ngay cả những người theo Chúa Giêsu cũng không ít kẻ vấp phải trọng tội này !
Đức Maria cưu mang Chúa Giêsu, đã chịu cảnh hiểu lầm ngay đối với người bạn đời là Thánh Giuse khi ông chưa được Thiên Chúa soi sáng để nhận biết Ơn Cứ Độ Chúa đã ban cho nhân loại qua Mẹ. Với niềm tin vào sự quan phòng của Thiên Chúa, Mẹ đã không ngần ngại chịu đựng mọi nỗi khổ tâm. Con đường của Chúa Giêsu sẽ đi là con đường khổ giá. Con đường Mẹ đi cũng là con đường khổ ải sầu đau.
Do đó, khi nhắc đến thập giá Chúa Giêsu đã vác và chịu đóng đinh thì chúng ta phải hiểu rằng: sự kiện Mẹ mang lấy Chúa Giêsu trong chín tháng mười ngày, cùng những nỗi đau khổ mà Mẹ đã vượt qua cũng là một ơn trọng đại của Thiên Chúa ban cho chúng ta, đặc biệt là phái nữ !
Thiên Chúa đã ban cho chúng ta ánh sáng Đức Kitô và ánh sáng của Mẹ Maria để soi rọi cho chúng ta bước đi vững vàng trên cuộc đời. Những người phụ nữ luôn sống trong Đức Kitô thì không thể nào chối từ tấm gương của Mẹ, mà trái lại, phải suy gẫm về cuộc đời yêu thương của Mẹ để từ đó theo chân Mẹ mà làm tròn bổn phận cao trọng của Thiên Chúa đã trao phó.
Phụ nữ chúng ta phải tin vào lòng nhân lành yêu thương vô bờ của Thiên Chúa và Mẹ Maria, để từ đó, mỗi khi chúng ta được mang thai, thì dẫu có gặp phải nghịch cảnh thế nào đi nữa, chúng ta cũng biết chạy đến cùng Mẹ, xin Mẹ trợ giúp để chúng ta có thể làm tròn thiên chức làm mẹ...
Bài của một phụ nữ Việt Nam xin giấu tên,
hiện sống tại Hoa Kỳ, 1998

2 nhận xét:

  1. blog nay` lam ve` va^n' de^` ton giao' ha~ ^^ chocobo11 ghe' tham ban chuc' blog ngay` cang phat' trien^~

    Trả lờiXóa
  2. cam on co nhung loi chia se.chuc co binh an va hnh phuc.

    Trả lờiXóa

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner