Thứ Tư, 27 tháng 5, 2009

CHUYỆN TỪ MỘT HUYỆT MỘ CÓ TÊN LÀ "FIAT – XIN VÂNG"

CHUYỆN TỪ MỘT HUYỆT MỘ CÓ TÊN LÀ "FIAT – XIN VÂNG"
Nhớ lại mới hai tháng trước, Chúa Nhật 29.3.2009, một ngày đặc biệt ghi nhớ cho anh em chúng tôi, Nhóm FIAT từ Sàigòn và Nhóm BVSS vừa hình thành tại Vũng Tàu. Vui buồn lẫn lộn.
Thế là từ nơi đây lại có thêm được một nhóm nho nhỏ của Hội Thánh, gồm toàn các bạn trẻ trên dưới 20 tuổi, ngoài công việc học hành và sinh kế, các bạn tự nguyện âm thầm dấn thân vào chương trình Bảo Vệ Sự Sống, bước đầu là đi thu nhặt và chôn cất các bào thai bị giết chết ở thành phố du lịch Vũng Tàu tuyệt mỹ, không đành để cho hình hài bé nhỏ của các cháu bị đổ xuống cống hoặc giật nước cho trôi xuống hầm cầu, khá hơn một tý thì được đưa đi thiêu chung với các loại rác thải y tế !
Hai hôm trước đó, thứ sáu 27.3.2003, cháu bé đầu tiên của chúng tôi được đem về và bản thân tôi, tạm thời là vị linh hướng cho Nhóm, được đề nghị đặt tên cho cháu, tôi lấy họ của mình rồi ghép thêm tên Xin Vâng vì vừa mới mừng Lễ Mẹ Maria Xin Vâng vào ngày Truyền Tin 25 tháng 3. Vậy là em bé trai “khai trương mở hàng” cho Nghĩa Trang Xin Vâng tại Giáo Xứ Đất Đỏ thuộc Giáo Phận Bà Rịa-Vũng Tàu có tên là Giuse Maria Lê Xin Vâng.
Từ đó đến nay công việc âm thầm chạy đều. Chúng tôi viết bài này với những hình ảnh kèm theo, chẳng phải để phô trương, có cái gì đáng tự hào hãnh diện đâu mà khoe. Thế nhưng được các cha xứ thuộc Giáo Phận có liên quan đến chuyện này đã đồng ý, chúng tôi mạnh dạn chia sẻ để mọi người gần xa cùng chúng tôi thêm lời cầu nguyện, cũng là thêm nỗ lực để lo Bảo Vệ Sự Sống. Chẳng sợ người đời dòm ngó và gây khó dễ, chúng tôi tin các cháu cầu bầu với Chúa Giêsu và Mẹ Maria cho nghĩa cử này luôn được bình an.
Hằng ngày các bạn nữ nhóm BVSS Vũng Tàu chỉ mới gom được các cháu về từ một cơ sở phá thai lớn nhất, sau đó đến phiên các bạn nam lo khâm liệm vào trong các hũ sành, hàn kín, ghi ngày tháng. Sau này chúng tôi còn chọn tên Thánh và trao họ đặt tên cho các cháu đàng hoàng tử tế, thường là theo họ của từng bạn trong Nhóm đang lo hậu sự cho các cháu, coi như các cháu cũng có một gia đình, có một dòng họ, có những người thân yêu ruột thịt.
Các hũ sành ấy được cất sâu phía trong hang đá Đức Mẹ ở một Nhà Thờ tại thành phố Vũng Tàu. Đến cuối tuần, các bạn đi Honda chuyển di hài các cháu đi khoảng 40 cây số đường quốc lộ về đến Giáo Xứ Đất Đỏ. Thỉnh thoảng anh em FIAT chúng tôi từ Sàigòn cũng về hỗ trợ. Sau khi thinh lặng tưởng niệm và cầu nguyện, chúng tôi an táng các cháu trong một huyệt mộ tập thể lớn và sâu.
Sơ kết mới có hai tháng vỏn vẹn mà giật mình xót xa, chỉ riêng một điểm phá thai ở Vũng Tàu thôi mà đã tròm trèm 200 sinh mạng bé bỏng bị kết liễu. Nghĩa là cứ bình quân hơn 3 cháu một ngày. Đó là chưa xin được hết các trường hợp phá thai, cũng chưa xin được cả các phòng khám công và tư lớn nhỏ, công khai và chui lủi khác trong khu vực thành phố biển.
Cuốn sổ ghi danh các cháu vừa mới khởi sự đã bắt đầu tràn ngập các dòng chữ họ tên, ngày tháng sinh-tử và ngày tháng an táng tại Huyệt Mộ Xin Vâng.
Những hình ảnh dưới đây vừa được chụp vào sáng Chúa Nhật 17.5.2009. Đọc xong bài viết này, xem xong những tấm hình này, xin mọi người đọc với chúng tôi một Kinh Lạy Cha, một Kinh Kính Mừng, một Kinh Sáng Danh.
Không phải để cầu siêu cho các cháu đâu. Các cháu đã ở bên cạnh Chúa Giêsu và trong lòng Mẹ Maria rồi. Kinh nguyện ấy là cho chính chúng ta, cho mọi người, đặc biệt cho nhà cầm quyền Việt Nam một ngày nào đó nhận thức được tội ác tự diệt chủng này mà sám hối, mà...
IMG_1485.jpg picture by chinhfiat
Một bạn nam BVSS Vũng Tàu ghi chú bên ngoài một hũ sành chuẩn bị khâm liệm cho các cháu .
IMG_1488.jpg picture by chinhfiat
Thi hài các cháu được bọc lại liệm vào hũ sành.
IMG_1490.jpg picture by chinhfiat
Một hũ sành với hai cháu mới bị giết ngày 16.5.2009.
IMG_1496.jpg picture by chinhfiat
Các hũ sành thai nhi sẽ được cất sâu bên trong hang đá Đức Mẹ một nhà thờ ở Vũng Tàu.
IMG_1502.jpg picture by chinhfiat
Các cháu được các bạn nữ BVSS Vũng Tàu đắp thêm cho 1 tấm chăn hoa .
IMG_1506.jpg picture by chinhfiat
Bình minh Chúa Nhật 17.5.2009,các bạn BVSS lên đường đưa các cháu từ Vũng Tàu về nghĩa trang g.x Đ.
IMG_1513.jpg picture by chinhfiat
Huyệt mộ FIAT-XIN VÂNG được mở ra .
IMG_1518.jpg picture by chinhfiat
Phút cầu nguyện tưởng nhớ anh linh các cháu .
IMG_1522.jpg picture by chinhfiat
Từng hũ sành thai nhi được chuyển xuống huyệt mộ.
IMG_1527.jpg picture by chinhfiat
Các hũ sành với khoảng 200 thai nhi sau hai tháng khởi sự việc chôn cất.
IMG_1529.jpg picture by chinhfiat
Huyệt mộ được đậy kín trở lại,chờ đón các cháu chuyến sau.
IMG_1541.jpg picture by chinhfiat
Lưu niệm các bạn BVSS Vũng Tàu và Fiat Sài Gòn .
IMG_1458.jpg picture by chinhfiat
Ôi, thành phố Vũng Tàu,sao lại nỡ lòng nào.....
Thai nhi đầu tiên an táng tại Huyệt Mộ FIAT-XIN VÂNG : bé Giuse Maria Lê Xin Vâng ,bị giết thứ sáu 27.3.2009.
FIAT TUẤN CHINH - QUANG UY, Vũng Tàu, thứ tư 27.5.2009

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner