Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2009

NÓI KHÔNG VỚI NẠO PHÁ THAI !

NÓI KHÔNG VỚI NẠO PHÁ THAI ! 

BẢN TIN ASIANEWS 18.1.2008:
Nói không với án tử hình và trên hết là nói không với nạo phá thai, “tác nhân phá hoại hoà bình lớn nhất” là câu trả lời của Mẹ Tổng Bề Trên Dòng Các Thừa Sai Bác Ái, Nữ Tu Nirmala Joshi.
Mẹ là người kế tục Mẹ Chân Phúc Tê-rê-xa thành Calcutta trong việc ủng hộ triệt để ý tưởng một lệnh hoãn trên toàn cầu về nạo phá thai, như là hậu quả lô-gic của lệnh hoãn thực hiện án tử hình vừa mới đạt được tại Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.
Mẹ Nirmala Joshi khẳng định: “Văn Hoá Sự Sống yêu mến Sự Sống và Bảo Vệ Sự Sống, với việc cổ vũ tình yêu, vẻ đẹp, niềm vui và hoà bình. Văn Hoá Sự Chết hủy diệt Sự Sống và gieo rắc hận thù, bất hoà và bất hạnh… Sự chọn lựa là của chúng ta”.
Cố gắng ngăn cản hiện tượng nạo phá thai đang lan rộng ở Ấn Độ, các Nữ Tu của Mẹ Tê-rê-xa thành Calcutta đã mở ra những trung tâm tiếp đón các bà mẹ đơn độc hoặc những bà mẹ đang gặp khó khăn.
Bảo Vệ Sự Sống ngay từ giây phút thụ thai, là một trong các cuộc đấu tranh của Mẹ Chân Phúc. Trong Hội Nghị Liên Hợp Quốc về Dân Số và Phát Triển tổ chức tại Cairo năm 1994, Mẹ Tê-rê-xa đã tố giác việc sử dụng án tử hình và nạo phá thai trên toàn thế giới.
Mẹ Chân Phúc đã nhấn mạnh: “Người duy nhất có quyền cất đi Sự Sống là Đấng đã tạo dựng nên nó. Không một ai khác có quyền đó. Không một bà mẹ nào, không một ông bố nào, không một thầy thuốc nào, không một cơ quan, hội nghị, chính phủ nào có quyền đó hết !”
Hôm nay, Mẹ Nirmala Joshi nhắc lại rằng, đối với Mẹ Tê-rê-xa, nạo phá thai là “sự dữ xấu xa nhất và nhân tố hủy diệt hoà bình lớn nhất, bởi vì đó là một cuộc chiến chống lại trẻ thơ, việc tàn sát trực tiếp trẻ thơ vô tội, tội sát nhân do chính người mẹ. Và nếu chúng ta chấp nhận rằng một bà mẹ có thể giết ngay cả đứa con thơ của riêng mình, thì làm sao chúng ta nói được với người khác đừng giết hại nhau ?”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner