Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2009

TÌNH MẸ TRONG TRẬN ĐỘNG ĐẤT Ở TRUNG QUỐC

TÌNH MẸ TRONG TRẬN ĐỘNG ĐẤT Ở TRUNG QUỐC

Khi toán cấp cứu tìm thấy bà thì bà đã chết vì bị đè nặng dưới căn nhà xập. Qua đống gạch vụn, người ta có thể thấy dáng quỳ của bà: cả hai đầu gối chống lấy thân hình, hai cánh tay ôm lấy vai, như đang cầu nguyện với Thượng Đế. Cấp cứu viên thò tay qua khe hở để chắc chắn là bà đã chết. Ông ta la to và dùng cuốc đập mạnh vào đống gạch vụn, bên trong vẫn không có động tĩnh.
Toán Cấp Cứu di chuyển sang căn nhà kế cận. Trưởng toán có lẽ cảm thấy dáng quỳ cuả người đàn bà hơi lạ lùng nên đã quay trở lại. Ông kiểm soát một lần nữa và la to: “Quay lại đây, có một đứa bé còn sống dưới xác chết !”
Sau khi cố gắng hết sức, họ cẩn thận rỡ từng viên gạch xung quanh người đàn bà. Nằm bên dưới thân xác của bà là đứa con khoảng ba hay bốn tháng được chùm trong tấm chăn kỹ lưỡng. Nhờ tư thế quỳ của người mẹ đã che chở cho nó, đứa bé không bị thương tích gì cả. Nó vẫn còn ngủ khi người ta đem nó ra. Gương mặt bình thản lúc đang ngủ của nó làm nao lòng mọi người chưng kiến.
Một bác sĩ tiến đến để khám nghiệm nó và tìm thấy một điện thoại cầm tay nhét dưới tấm chăn. Ông mở ra và đọc thấy một điện thư đã được bà mẹ viết sẵn: “Con thương mến của mẹ, nếu con có thể sống sót, con hãy nhớ rằng mẹ luôn luôn yêu thương con.” Ngay cả vị bác sĩ, một người thường xuyên nhìn thấy ranh giới mong manh giữa sự sống và sự chết cũng phải chảy nước mắt. Người ta chuyền tay nhau chiếc điện thoại, ai đọc điện thư này cũng đều phải bật khóc.
Bản dịch của BÙI HỮU THƯ, lấy từ VietCatholic 28.5.2008

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner