Thứ Năm, 4 tháng 12, 2008

Kỳ 2: Nhóm BVSS nhập cuộc


CÂU CHUYỆN BẢO VỆ SỰ SỐNG
Kỳ 2: Nhóm BVSS nhập cuộc

Một mặt truyền thông đại chúng khác được tận dụng cho BVSS, đó là chuyên mục BVSS trên website của Trung Tâm Mục Vụ DCCT ( www.trungtammucvudcct.com ) được mở ra với hàng trăm bài báo, bài nghiên cứu, các chứng tá, chia sẻ và cảm nhận về BVSS.

Rồi một Blog về BVSS được mở ra để tiếp cận với giới trẻ khắp nơi, rất tiếc sau hơn một năm hình thành, đang lúc trở thành một trong những Blog “hot” với hàng trăm ngàn lượt người truy cập thì bị đánh giá là vi phạm chính sách, gây tranh cãi về chuyện phá thai, server Yahoo đã được chỉ thị là phải xóa sổ...

Anh em Linh Mục DCCT cũng bắt đầu đón tiếp các hối nhân đặc biệt, hầu hết là các trường hợp đã trót phá thai là người Công Giáo và không Công Giáo, họ tìm đến để xin được hướng dẫn sám hối, chữa lành những nỗi đau tâm linh và tổn thương tâm lý, thể lý. Họ đã được giao hoà với Thiên Chúa, với chính bản thân và với các bào thai là con của họ. Chúng tôi tạm gọi công việc này là Mục Vụ hậu... phá thai.

Thường thì các chị em, kể cả các người chồng của họ, đã từng phạm tội phá thai và chịu vạ tuyệt thông, đã thật sự sám hối và được giải thoát khỏi nỗi dày vò xót xa của lương tâm trong nhiều năm trường, họ được ơn chữa lành và trở thành các “chiến sĩ” Bảo Vệ Sự Sống rất nhiệt thành.

Người không có điều kiện tham gia công tác BVSS trực tiếp thì cũng làm cộng tác viên, làm mạng lưới BVSS ở khắp nơi, không ngại lấy chính kinh nghiệm thương đau của chính mình để thuyết phục những chị em đang toan tính phá thai.

Ở cuối hành lang lầu một của văn phòng Trung Tâm Mục Vụ DCCT từ nay có một nơi gọi là “Góc của Lòng Thương Xót”, chung quanh bức ảnh Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu là hàng trăm những tấm bảng mica nho nhỏ khắc họ tên các cháu bé đã từng bị khước từ. Nhiều người vẫn lặng lẽ lui tới nơi đây cầu nguyện với Mẹ, trò chuyện với anh linh các cháu bé. Nhiều người đang có ý muốn phá thai, khi được đưa về nơi đây, nhìn khung cảnh và hiểu nguồn gốc nơi này, họ đã òa khóc và thôi không dám phá thai nữa.

Cũng chính ở đây, sát trong góc, dưới chân tượng Đức Maria, Mẹ các Thai Nhi, chúng tôi đặt một chậu gốm tráng men lớn, hàng ngày, sẽ là nơi các cộng tác viên BVSS lặng lẽ mang các bào thai đã xin được từ các y công, y tá và bác sĩ còn có lương tâm ở các nơi có dịch vụ phá thai. Ngày ít nhất cũng 100, ngày cao điểm có khi lên đến 500 bào thai, đa số là các bào thai bé xíu bị hút, bị nạo, nhưng thỉnh thoảng vẫn có các thai lớn, 7, 8 tháng tuổi bị giết bằng phương pháp cho sinh non Kovax.

Các bào thai này lại sẽ được một cộng tác viên BVSS khác đến nhận vào khoảng 20g30 tối, bỏ vào một chiếc ba-lô lớn, chạy xe ra vùng ngoại thành xa, trao lại cho một thầy trợ sĩ DCCT đảm nhận phần hậu sự cho các cháu. Tro cốt sau khi thiêu được đóng vào ruột những viên gạch đúc sẵn kích thước 12 x 12 x 24cm.

Sau 5 năm làm công việc này, tính đến nay đã có khoảng 5, 6 vạn thai nhi được lo liệu chu đáo như thế, sẵn sàng cho việc xây dựng một Lăng Anh Hài trong tương lai của riêng thành phố Sài-gòn, nơi có tỷ lệ phá thai cao nhất Việt Nam, và do vậy cũng có thể nói là một trong những thành phố phá thai nhiều nhất thế giới !

Ở một góc độ khác, ngoài việc vào các bệnh viện cầu nguyện và thuyết phục người ta bỏ ý định phá thai, ngoài việc đi nói chuyện, giảng dạy về BVSS, ngoài việc đi phát các tờ bướm BVSS, ngoài việc đi thu nhặt và lo hậu sự các thai nhi đã bị giết, chúng tôi còn có thêm

Ngày thứ tư 31.5.2006, nhân Lễ Đức Mẹ đi thăm bà Êlisabét ( Cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ mang thai trong tình yêu của Thiên Chúa ), Nhóm Bảo Vệ Sự Sống đến với cộng đoàn DCCT Mai Thôn hiệp dâng Thánh Lễ với các cha các thầy, với tất cả những chị em và các cháu bé đã từng và hiện đang lưu ngụ tại Nhà Tình Thương Giêrađô. Sau Thánh Lễ là một buổi liên hoan chan hoà niềm vui ngay tại nhà ăn của cộng đoàn DCCT Mai Thôn.

Đây là lần đầu tiên, ngày Lễ này được chọn làm Bổn Mạng cho Nhà Tình Thương Giêrađô, để rồi từ nay, hằng năm, mọi người lại trở về sum vầy tạ ơn Thiên Chúa, biết ơn Mẹ Maria và Thánh Giêrađô – vị Bổn Mạng cho các bà mẹ mang thai và nuôi con nhỏ – và cũng không quên cám ơn lẫn nhau, tất cả trao cho nhau Sự Sống tưởng đã đánh mất giữa dòng đời.

Cháu bé được sinh ra trước hết tại Ngôi Nhà Tình Thương Giêrađô được đặt tên là bé Giêrađô Trần Ân Hiệp Thông, là kết quả của ơn Chúa cùng với sự hợp tác của Nhóm sinh viên mang tên Hiệp Thông. Bé Hiệp Thông nay đã hơn 5 tuổi, ngoan, khỏe, xinh trai, học giỏi. Mẹ con bé sống thanh thản hạnh phúc dù vẫn còn phải vất vả mưu sinh, năm nào cũng đưa nhau về hội ngộ.

Ngôi Nhà Tình Thương thứ hai có tên là Sarnelli, một vị Chân Phúc DCCT đã nỗ lực cả cuộc đời dấn thân lo cho các chị em lỡ lầm thành phố Napoli ngày xưa của nước Ý. Nhà được thành lập vào đầu Mùa Chay năm 2006. Lúc đầu là một ngôi nhà tại Bình Triệu mượn của một Dòng Tu nữa, sau đó trải qua nhiều lần dọn nhà, hiện nay chúng tôi dọn về một ngôi nhà nhỏ tại Xóm Mới, Gò Vấp, do gia đình một chị trong Nhóm BVSS bảo bọc trợ giúp.

Nơi đây trở thành một mái ấm nương náu cho các chị em phụ nữ đã từ bỏ ý định phá thai, đã sinh con bình an, nhưng lại chưa thể về với gia đình được. Tại đây các chị em được chăm sóc sức khỏe, tìm lại bình an trong tâm hồn, nhiều người xin học Đạo để theo Chúa, lãnh nhận Bí Tích Thánh Tẩy cho cả cặp mẹ con.

Hàng tuần, anh em Linh Mục DCCT chia nhau về dâng Thánh Lễ cho cả nhà. Các chị em cũng được dạy cho những nghề thủ công đơn giản như làm hoa giả, đan len... Rồi sau một thời gian khéo léo thu xếp, lần lượt các chị em cũng đã ra mưu sinh tự lập, trở về quê hoặc hội nhập được với gia đình.

Chú thích ảnh: Em bé đầu tiên đưộc sinh ra tại Nhà Tình Thương Giêrađô DCCT, quận Bình Thạnh, bé Trần Ân Hiệp Thông, nay đã hơn 5 tuổi.

Lm. QUANG UY, DCCT ( Còn 1 kỳ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner