Thứ Năm, 4 tháng 12, 2008

Kỳ 3: Nhóm BVSS nỗ lực và phó thác cho Chúa

CÂU CHUYỆN BẢO VỆ SỰ SỐNG
Kỳ 3: Nhóm BVSS nỗ lực và phó thác cho Chúa

Thứ ba 15.8.2006, Nhóm BVSS Sài-gòn tường trình công việc đã và đang làm trước các cha các thầy DCCT nhân dịp Thường Huấn về Linh Đạo DCCT. Anh chị em thêm xác tín việc Bảo Vệ Sự Sống chính thật là nỗi thao thức và nỗ lực hành động của toàn Hội Thánh nói chung và của toàn DCCT nói riêng.

Trong truyền thống của Nhà Dòng, từ thời Thánh An Phong, và cả gần đây ngay tại Việt Nam, đã có các cha các thầy DCCT dấn thân cả một cuộc đời để phục vụ những người chị em và các cháu bé bị bỏ rơi đáng thương nhất.

Thứ tư 23.8.2006, các hoạt động Bảo Vệ Sự Sống được đưa vào chương trình nghị sự của Công Hội Tỉnh DCCT 2006 và đã được chọn như là trọng điểm của một trong ba mũi nhọn sứ vụ của toàn DCCT tại Việt Nam, đó là mũi nhọn phục vụ “người nghèo thành thị và các nạn nhân của các tệ nạn xã hội”.

Theo con số thống kê do báo Tuổi Trẻ cung cấp, năm 2004 đã có trên 1,5 triệu ca phá thai trên cả nước, đông nhất vẫn là thành phố Sài-gòn và thủ đô Hà Nội, kế đến là các thành phố Cần Thơ, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang...

Trong thực tế, các bác sĩ đáng tin cậy cho biết, con số phá thai ở Việt Nam phải lên tới 3 triệu ca một năm. Với con số này, Việt Nam đã bị đẩy lên hàng thứ ba trong các nước có con số tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới, thậm chí có khả năng lên hạng thứ nhì, vượt qua Bangladesh, chỉ sau Trung Quốc !

Và ngày 20.9.2006, sau một cuộc hội thảo của Trung Tâm Nghiên Cứu Giới Gia Đình và Môi Trường Trong Phát Triển ( CGFED ) tại Hà Nội, người ta đi tới đúc kết chính thức: Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới. Xin lưu ý, xin nhấn mạnh: Việt Nam là “một trong ba nước” chứ không phải Việt Nam là “nước đứng hàng thứ ba” trên thế giới, nghĩa là cũng có khả năng Việt Nam đã leo lên hạng hai, và đang mấp mé hạng nhất thế giới không chừng ! Kiểu nói này của báo chí nghe kinh khủng quá !

Tuy vậy, điều còn kinh khủng hơn là, trong thực tế, con số nạo phá thai còn lớn hơn rất nhiều, người ta không thể thống kê được hết, vì không ai có thể đếm ra được bao nhiêu cơ sở phá thai tư nhân, kể cả của các bác sĩ hoặc do những người không có kiến thức chuyên môn thực hiện. Trong thực tế, theo nguồn tin của một bác sĩ Công Giáo lão thành có uy tín và tha thiết với việc BVSS, con số phá thai toàn Việt Nam phải lên đến 3 triệu ca một năm !

Như thế có thể tạm ước tính, mỗi ngày con số thai nhi bị giết chết khoảng 10.000 cháu ! Nếu tính mỗi ngày làm việc 8 tiếng thì có thể kể rằng mỗi giờ có 1.250 cháu phải chết, hoặc mỗi phút qua đi có 20 cháu mất quyền sống làm người như mọi người, vị chi cứ 3 giây, một vụ án mạng “hợp pháp” lại xảy ra !

Tỷ lệ phá thai và được sanh nở hiện nay tại Việt Nam đã là 103/100 cháu, nghĩa là con số phá thai đã vượt qua con số cháu bé được chào đời. Một tỷ lệ quá kinh khủng so với tỷ lệ ở các nước khác. Độ tuổi của người đi phá thai ngày một giảm đi, và rơi vào tình trạng phá thai vị thành niên, nhiều cặp đôi còn là học sinh lớp 9, lớp 10 đưa nhau vào bệnh viện xin nạo thai lúc nghỉ giải lao giữa hai tiết học, các em chưa có thẻ Chứng Minh Nhân Dân, mới tròn 15, 16 tuổi.

Có thể nói nguyên nhân đầu tiên của thảm trạng nạo phá thai hiện nay là lương tâm con người bị xói mói, không còn nhận biết sự sống con người quý giá như thế nào. Chủ thuyết duy vật vô thần cộng với chính sách giảm sinh bằng mọi cách để giảm tăng dân số đã khiến cho Việt Nam chưa bao giờ rơi vào thảm trạng phá thai kinh khủng như hiện nay, mà nghiệt ngã thay, mọi người, trong đó có không ít người Công Giáo, lại điềm nhiên công nhận là chuyện bình thường, hoặc tìm cách lảng tránh không dám đề cập đến, sợ đụng chạm đến chính sách.

Mặt khác cơ cấu gia đình truyền thống đang bị phá vỡ từ ngày, nơi thôn quê và nhất là nơi thành thị. Một khi gia đình không còn là mái ấm, không còn là một cõi yêu thương, không còn là một nơi an toàn cho các bạn trẻ, rất khó cho chàng trai và nhất là cho cô gái của gia đình ấy có thể đứng vững giữa phong ba cuộc đời đầy cám dỗ và thử thách.

Lại thêm tình trạng di dân từ các vùng quê nghèo đổ về thành phố để tìm một cơ hội học hành hoặc mưu sinh, các bạn trẻ xa nhà xa quê, thiếu thốn tinh thần và tình thương thật sự, đã nhanh chóng bị cuốn hút vào nếp sống đô thị đầy bóng tối hiểm nguy.

Con số tỷ lệ ly dị do các cơ quan chính quyền cung cấp là 50%, nghĩa là cứ 100 cặp thành hôn, sẽ có 50 cặp ra tòa ly dị, nhưng người ta đã không kể được những cặp ly dị mà không ra tòa, hoặc không ra tòa ly dị nhưng cuộc sống gia đình còn hơn địa ngục. Hậu quả là những bạn trẻ sinh ra và lớn lên trong tình trạng đó hoàn toàn bị mất phương hướng, làm mồi ngon cho những xâu xé cuộc đời.

Cha mẹ mải mê với cơm áo gạo tiền, với danh quyền lợi lộc, không còn dành thời giờ quan tâm chăm sóc con cái, không tạo một không gian giáo dục tốt lành và nhất là không xây dựng bầu khí Đức Tin sâu sắc, để cho sĩ diện bản thân trước dư luận đàm tiếu xì xầm, cũng là nguyên nhân gây ra đau khổ...

KINH CỦA SỰ SỐNG:

Mỗi ngày sau khi thức dậy và trước giờ đi ngủ, xin mỗi người chúng ta hãy quyết tâm và kiên trì với việc cầu nguyện này: Cầu nguyện cho các bà mẹ đang mang thai. Cầu nguyện cho các y bác sĩ tại các nơi nạo phá thai.

Xin đọc một Kinh Lạy Cha, ba Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh, và Kinh của Sự Sống.

Lạy Cha rất nhân từ, Sự Sống do chính Cha dựng nên.
Cha lại sai Con Một của Cha là Đức Giêsu Kitô đến
để thánh hoá và duy trì Sự Sống,
và chính Thần Khí của Cha là Sự Sống.

Xin Cha thương ngăn chặn ngay
những hành vi phá hoại Sự Sống con người,
nhất là hành vi nạo phá thai.

Vì lầm lỡ, vì yếu đuối, vì ích kỷ, vì hèn nhát, vì thiếu yêu thương,
con người chúng con đã mê lầm mà nảy sinh ra điều ác độc.

Xin Cha gieo vào lòng con người
Tình Yêu và Bình An của Cha,
Tình Yêu và Bình An mà thế gian không thể ban cho con người.

Xin Cha hoán cải tâm hồn chúng con,
để chúng con luôn nhận ra Cha
là Đấng giàu lòng xót thương
và đầy nhân ái đối với mọi người.

Xin Cha trải lòng thương xót của Cha
trên thân phận của chúng con.

Chúng con nguyện xin Cha,
nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria,
Thánh Cả Giuse, Thánh Giêrađô và các Thánh Anh Hài.

Amen.

Chú thích ảnh: Tính đến tháng 12.2008 đã có khoảng 8 vạn bào thai được chúng tôi nhận về, thiêu thành tro và táng vào các viên gạch chuẩn bị cho một Lăng Anh Hài sẽ được xây dựng để tưởng niệm các cháu nạn nhân của thảm trạng phá thai.

Lm. QUANG UY, DCCT ( hết )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner