Thứ Năm, 4 tháng 12, 2008

Kỳ 1: Nhóm BVSS được hình thành

CÂU CHUYỆN BẢO VỆ SỰ SỐNG

Kỳ 1: Nhóm BVSS được hình thành

Nhóm Bảo Vệ Sự Sống chúng tôi được hình thành tại DCCT Sài-gòn ngay sau Thánh Lễ kính Thánh Vinh Sơn Phaolô ngày thứ ba 27.9.2005. Có 9 bạn nữ đầu tiên xin ghi danh trở thành tình nguyện viên trong Nhóm Bảo Vệ Sự Sống. Sau đó là gần một tháng chuẩn bị bằng việc cầu nguyện, đọc Lời Chúa, Tĩnh Tâm, lên chương trình, phân công về các địa điểm sẽ đến.

Đến Chúa Nhật 23.10.2005, trong Thánh Lễ 8 giờ sáng ở Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp DCCT Sài-gòn, chúng tôi đã xin với cộng đoàn hàng ngàn anh chị em Giáo Dân cùng hiệp ý cầu nguyện cho Nhóm Bảo Vệ Sự Sống để từng thành viên trong Nhóm nhận ra vào giờ phút này, chính họ được Chúa Giêsu sai đi...

Ngay sau Lễ, một toán tiên phong gồm 4 chị em đã trực chỉ Trung Tâm Bảo Vệ Bà Mẹ và Trẻ Em, một nơi phá thai sầm uất ở đường Cao Thắng... Tuy nhiên trong ngày đầu tiên này chưa có trường hợp nào thuyết phục thành công.

Hôm sau, thứ hai 24.10.2005, gần trưa, cùng lúc hai toán Bảo Vệ Sự Sống trở về từ hai bệnh viện phụ sản lớn của Sài-gòn là Từ Dũ và Hùng Vương, Chúa đã cho thu gặt mẻ lưới đầu tiên không thể ngờ tới, mấy anh em Linh Mục chúng tôi xoay như chong chóng.

Các trường hợp muốn phá thai chúng tôi tiếp cận được, may quá, đều nhanh chóng chấp nhận bỏ ý định kinh khủng ấy. Các thai phụ òa khóc mà miệng cười rạng rỡ. Chúng tôi cũng mừng khôn xiết kể, có cha rươm rướm những giọt lệ xúc động.

Một trường hợp được chuyển đi Nhà Tình Thương Giêrađô ngay vì chị ấy không tìm được nơi nương náu. Các trường hợp còn lại thì vợ chồng líu ríu dắt nhau về nhà, các chị BVSS tìm theo tận nơi để còn giúp đỡ khi cần thiết, nhất là không để cho họ lại bị cám dỗ xui khiến đi phá thai một lần nữa.

Mùa Vọng 2005 đã đến, mấy anh em Linh Mục DCCT mở thêm một mặt trận mới, làm thành 2 ê-kíp chia nhau đến giảng Tĩnh Tâm Mùa Vọng tại các Giáo Xứ và các Dòng Tu, chủ đề được chọn đương nhiên là đề tài Bảo Vệ Sự Sống.

Mùa Giáng Sinh 2005, nhân Lễ các Thánh Anh Hài, Trung Tâm Mục Vụ DCCT đã phối hợp với anh chị em Nhiếp Ảnh Gia Công Giáo của Giáo Phận Sài-gòn tổ chức tại Hoa Viên Hiệp Nhất của DCCT một cuộc triển lãm 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật về chủ đề: Sự Sống, Quà Tặng vô giá của Thiên Chúa”.

Tác động thấy rõ nơi khách đến xem triển lãm, đủ mọi giới, già trẻ lớn bé, người giàu kẻ nghèo, và không ít những người không phải là Công Giáo, ai cũng nhận ra Sự Sống thật sự cần phải được đón nhận, nâng niu bảo vệ và giúp cho thăng tiến trong Giáo Hội, trong xã hội...

Thứ bảy 21 và Chúa Nhật 22.1.2006: Cận Tết Nguyên Đán, chúng tôi tổ chức đợt Tĩnh kéo dài hai ngày một đêm ở DCCT Vũng Tàu cho Nhóm BVSS, vừa để nâng đỡ củng cố tinh thần anh chị em cũ, vừa để chuẩn bị “xuất quân” cho các bạn mới gia nhập Nhóm. Tinh thần được hâm nóng mà tình thân trong nội bộ anh chị em chúng tôi cũng ngày một thêm gắn bó.

Sau Tết, bắt đầu từ ngày thứ bảy 11.2.2006, Nhóm quyết định hằng tuần sẽ gặp nhau đều đặn vào tối thứ bảy để học hỏi một đề tài Giáo Lý, một vấn đề liên quan đến BVSS, rồi sau đó cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

Mỗi lần như thế, chúng tôi lại xin đến họp mặt tại một Dòng Tu nữ nào đó. Đâu cũng vậy, Dòng Tiểu Muội, Đức Bà Truyền Giáo, Mân Côi, Đức Bà, Saint Paul, Phan Sinh Thừa Sai, Dâng Truyền, Nữ Tử Bác Ái... các soeurs đều mở rộng cửa tiếp đón và hứa sẽ không quên mỗi ngày cầu nguyện đặc biệt cho chương trình Bảo Vệ Sự Sống.

Mùa Chay 2006 đã về, toàn Nhóm tham gia đầy đủ các khóa học mở ra liên tiếp vào các tối thứ hai và thứ sáu, mở rộng cho quần chúng, tổ chức ngay trong Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài-gòn hoặc trải ra nhiều tháng với các lớp học nhỏ hơn được tổ chức trong các phòng hoặc và hội trường của Giáo Xứ.

Các giảng viên là các bác sĩ, Linh Mục, Nữ Tu, các chuyên viên trong lãnh vực Hôn Nhân Gia Đình đã trình bày các đề tài về giáo dục giới tính, về sức khỏe sinh sản, về chuyện ngừa thai, phá thai, về hiện trạng tâm lý giáo dục của thanh thiếu niên...

Rõ ràng Nhóm đang khởi đầu dấn thân lo giải quyết cái ngọn là chuyện phá thai, nhưng cũng phải sớm nhập cuộc để nâng niu ngay từ cái gốc của Sự Sống, giảm tối đa những hậu quả tai hại ở phần ngọn.

Từ dạo ấy, anh chị em Nhóm Bảo Vệ Sự Sống luôn sát cánh bên cạnh các bác sĩ và anh em Linh Mục DCCT trong những chuyến “du thuyết” đến rất nhiều các Giáo Xứ gần xa, nội ngoại thành Sài-gòn và cả ở các tỉnh Bắc Trung Nam của Việt Nam, để gặp gỡ các Dòng Tu nam nữ, các nhóm, các đoàn thể như Y Tế Xã Hội, Legio, Dòng Ba, Hội Vinh Sơn... gặp gỡ các giới gia trưởng, hiền mẫu, sinh viên học sinh và nhất là các bạn công nhân di dân xa quê, các em nữ giúp việc nhà...

Nhóm còn chia nhau đến tận các Nhà Thờ mỗi Chúa Nhật để xin các cha sở cho phép được đứng ở cổng, trao tận tay cho mọi người các tờ bướm truyền thông Bảo Vệ Sự Sống, tính đến nay có lẽ phải đến hàng mấy chục vạn tờ bướm với gần 20 nội dung khác nhau, bên dưới ghi rõ địa chỉ và số điện thoại Trung Tâm Mục Vụ DCCT để mọi người có thể đến tìm một sự tư vấn hoặc trợ giúp cần thiết, cố gắng tối đa để cứu lấy các thai phụ và các thai nhi khỏi tệ nạn nạo phá thai...

Lm. QUANG UY, DCCT ( Còn tiếp mấy kỳ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner