Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2009

CẦU NGUYỆN, CẦU NGUYỆN VÀ CẦU NGUYỆN


Ngày 25 tháng 3 hằng năm, Hội Thánh mừng Lễ Đức Ma-ri-a nhận lời cưu mang Chúa Giê-su làm người, còn phong trào Phò Sự Sống ( Pro-Life ) chọn ngày này làm Ngày Thai Nhi Thế Giới ( The Day of the Unborn Child ). Buổi sáng, bất ngờ một cha già trong cộng đoàn DCCT tại Long Beach, Cali, đưa cho xem một tờ thông tin số tháng 2 và 3 năm 2008 của American Life League ( ALLNews - Website: www.ALL.org – E-Mail: Jbrown@ALL.org, ) một Hội Phò Sự Sống rất lớn và mạnh ở Mỹ.
Theo thông tin chỉ riêng tại Mỹ, từ khi có đạo luật cho tự do phá thai năm 1973 mệnh danh “Roe v. Wade”, tính đến hôm nay đã có tổng cộng 49 triệu thai nhi bị giết, nghĩa là trong 35 năm, mỗi năm trung bình có 1,4 triệu ca phá thai. Năm 2005, năm có số ca phá thai thấp nhất ở Mỹ thì cũng hết sức khủng khiếp: 1,2 triệu ca !
Thông kê chính xác kiểu Mỹ, cập nhật tháng 2 năm 2008, cứ 4 phút thì có 9 em bé không được ra đời, nghĩa là bình quân 26 giây cho một mạng sống, suy ra một ngày có hơn 3.200 vụ giết người... hợp pháp tại Mỹ. Bản tin dùng một từ ngữ đọc mà rùng mình: “The abortion Industry” ( Kỹ nghệ phá thai ). Cuối tờ báo, có hàng chữ to, in đậm: HELP GOD’S CHILDREN LIVE !
Bản tin tường thuật vắn tắt về sự kiện ngày 22.1.2008, một cuộc đi bộ khổng lồ giữa cái giá rét đóng băng mùa đông ngay tại thủ đô Washington của nước Mỹ, với hơn 400.000 người Phò Sự Sống, trong đó chiếm đa số là các bạn trẻ. Họ gọi đó là “Tuần Hành vì Sự Sống” ( March for Life ) để đánh dấu 35 năm tội ác phá thai kể từ khi đạo luật “Roe v. Wade” được biểu quyết.
Xin nói thêm là không phải năm nay mới có nhưng đây là chuyện biểu tình hằng năm, vào đúng ngày 22.1, bắt đầu từ năm 1974 với 20.000 người. Và cứ thế con số tham dự tăng lên hằng năm. Mà không chỉ có tuần hành ở thủ đô, các thành phố lớn tại các tiểu bang của Mỹ cũng đều có tổ chức rất mạnh. Ngay sau khi kết thúc cuộc đi bộ, người ta tràn vào các ngôi Vương Cung Thánh Đường tại địa phương, cùng với các Hồng Y, Giám Mục và Linh Mục, nam nữ Tu Sĩ hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho việc Phò Sự Sống.
Ở một góc khác, có bài về gia đình anh Tim Tebow. Năm 1985, bố mẹ Tim, ông bà Bob và Pam Tebow chuyển sang sinh sống bên Philippines để lo việc truyền giáo. Khi mang thai Tim, bà Pam bị nhiễm vi khuẩn đường ruột ( amoebic dysentery ) rất trầm trọng, phải sử dụng những loại thuốc đặc trị.
Thế là các bác sĩ đã khuyến cáo bà phải phá thai sớm vì bào thai chắc chắn đã bị thuốc làm cho thành dị dạng khuyết tật, có sinh ra cũng không sống được. Gia đình đã quyết định dứt khoát không phá. Và năm 1987, bé Tim Tebow chào đời, to con, mạnh khỏe. Nay thì chàng trai 21 tuổi, cao 6 foot 30 ( 1m92 ) và cân nặng 235 pounds ( hơn 106kg ), là một cầu thủ football nổi tiếng ( xem ảnh kèm theo ).
Khép tờ báo 4 trang khổ lớn lại, độc giả đọc được mục Góc Cầu Nguyện ( Prayer Corner ) hai câu trích sách Công Vụ các Tông Đồ: "Thiên Chúa, Đấng tạo thành vũ trụ và muôn loài trong đó, Đấng làm Chúa Tể trời đất, không ngự trong những đền đài do tay con người làm nên. Người cũng không cần được bàn tay con người phục vụ, như thể Người thiếu thốn cái gì, vì Người ban cho mọi loài sự sống, hơi thở và mọi sự” ( Cv 17, 24 – 25 ).
Đó là chuyện Phò Sự Sống ở bên Mỹ. Ở Việt Nam chúng ta lại quen gọi là Bảo Vệ Sự Sống ( BVSS ). Cách đây mấy mươi năm, các nhà văn thơ CM của ta tự hào là “hễ bước chân ra ngõ là gặp anh hùng”, nhưng nay có lẽ phải sửa lại rằng “hễ chạy xe ra phố là sẽ gặp ngay cơ sở phá thai” ! Chuyện phá thai bên ta qua mặt nước Mỹ từ lâu rồi. Nói như thế không hề có chút mỉa mai cay độc nào, chỉ xót xa đến bật khóc !
Những con số đối chiếu và so sánh sẽ lên tiếng nói những sự thật khủng khiếp: Tỷ lệ phá thai tại Việt Nam bây giờ ngang ngửa với Trung Quốc, còn lâu Mỹ mới cạnh tranh được. Dân số nước Mỹ xấp xỉ 300 triệu, phá thai trung bình mỗi năm 1,4 triệu. Trong khi đó Việt Nam chưa được 90 triệu dân mà phá thai một năm khoảng 3 triệu. Tính nhẩm cũng thấy tỷ lệ gấp 6 lần.
Thống kê ở trên có nói: bên Mỹ cứ 26 giây đồng hồ có một mạng sống bào thai bị chấm dứt thì tính ra bên Việt Nam cứ 4 hoặc 5 giây thôi đã có một em bé tý teo bị giết do chính sách khuyến khích phá thai, thậm chí buộc phá thai nếu không muốn bị mất việc làm, mất tiền thưởng, mất cơ hội thăng tiến địa vị xã hội...
Trong số báo Ephata kỳ này, trong bài suy niệm ĐỒNG HÀNH, tác giả Nguyễn Thế Bài có nêu lên một chứng tá bất ngờ làm anh em DCCT chúng tôi cảm động, đó là cha Amado Picardal, DCCT bên Philippines, ông già 53 tuổi, đã tự tổ chức những chuyến đạp xe đạp hàng ngàn cây số, mỗi ngày dừng lại ở Giáo Xứ nào thì lại xin được dâng Thánh Lễ với giảng về BVSS.
Hay quá ! Tuyệt vời quá ! Tạ ơn Chúa vì những sáng kiến thoạt nghe cứ như trò đùa nghịch ngợm, ngẫm nghĩ lại thì thấy tràn đầy vị tha nhân ái của hàng Giáo Sĩ tận tụy với Hội Thánh, ân cần với tha nhân khốn khổ, mà của đáng tội, có ai khốn khổ cho bằng một người phụ nữ bị dồn đẩy đến việc phải giết chết chính đứa con vô tội bé bỏng của mình...
Ở Việt Nam chúng ta bây giờ chưa thể tổ chức được những cuộc mít-tinh ôn hòa cho hàng trăm ngàn người “đi bộ vì Sự Sống” như bên Mỹ, cũng chưa có các vị Hồng Y và Giám Mục nào mở toang cửa những ngôi Vương Cung Thánh Đường của mình để những người BVSS đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các thai phụ và thai nhi, mà chắc cũng chưa có ông cha bà phước nào có sáng kiến lạ lùng độc đáo như ông cha DCCT bên Phi để đánh động dư luận về BVSS.
Vậy thì ngoài việc vẫn âm thầm vào các bệnh viện để thuyết phục người ta bỏ ý định phá thai; ngoài việc đưa các thai phụ về tạm lánh trong những Ngôi Nhà Tình Thương cho đến khi mẹ tròn con vuông, ngoài việc mỗi ngày đi xin xác các thai nhi về lo hậu sự; ngoài việc đi khắp nơi thuyết trình về phương pháp Tự Quan Sát để sinh sản có trách nhiệm; ngoài việc phát các tờ bướm nói rõ các nguy biến do ngừa thai, phá thai...; chúng ta hãy trở về với một việc hết sức đơn giản nhưng lại hiệu năng vô cùng. Đó là cầu nguyện, cầu nguyện và... cầu nguyện !
Lm. QUANG UY, DCCT, Chúa Nhật 6.4.2008 
GHI CHÚ: Ảnh kèm theo là Tim Tebow, nay là cầu thủ Football nổi tiếng, đã được cha mẹ can đảm quyết định giữ lại sau những khuyến cáo phải phá thai của các bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner