Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2009

MẸ CHẤP NHẬN CHẾT ĐỂ CON ĐƯỢC SỐNG
Đúng một tháng trước khi lìa trần, chị Maria Cristina Cella Mocellin đã viết cho cháu bé Riccardo, con trai yêu dấu của chị, bức thư sau đây:
“Riccardo yêu quý, con là một hồng ân,
Ricardo con yêu, con nên biết rằng con không có mặt trên cõi đời này vì tình cờ. Chính Thiên Chúa muốn con sinh ra, mặc cho bao vấn đề khó khăn. Con sẽ hiểu rằng, thật ra Ba Mẹ chưa nghĩ đến chuyện có thêm một đứa con khác, vì Francesco và Lucia còn nhỏ tuổi. Nhưng khi Ba Mẹ biết rằng con đã đến, thì Ba Mẹ yêu thương con và mong muốn con với trọn sức lực. Mẹ nhớ như in ngày vị bác sĩ nói với Mẹ rằng, cuộc chẩn bệnh cho thấy Mẹ lại bị ung thư tử cung. Phản ứng của Mẹ là lập đi lập lại: “Tôi đang có thai. Tôi đang mang thai. Nhưng mà tôi đang có thai, bác sĩ ạ !” Để vượt thắng nỗi lo sợ lúc bấy giờ, Mẹ được ban cho sức mạnh khác thường là ước muốn có con. Mẹ mạnh mẽ chống đối việc khai trừ con, mạnh đến nỗi vị bác sĩ hiểu ngay và không nói thêm gì cả. Riccardo, con là một hồng ân cho Ba Mẹ”.
Buổi chiều hôm đó, ngồi trên xe từ bệnh viện trở về, khi con chuyển động lần đầu trong bụng Mẹ, con như nói với Mẹ rằng: Cám ơn Mẹ nhé, vì Mẹ đã yêu thương con ! Nhưng làm sao mà không yêu con được ? Con thật quý hóa và khi Mẹ nhìn con và Mẹ thấy con xinh đẹp, liến thoắng và dễ thương như thế này... thì Mẹ thầm nghĩ: “Trên đời, quả là rất đáng chịu đau khổ để có được một đứa con !” Thiên Chúa đổ tràn niềm vui khi ban cho Ba Mẹ ba đứa con xinh xắn mà – nếu Chúa muốn – Ngài sẽ ban ơn cho chúng được lớn lên theo đúng ý Ngài.
Mẹ chỉ biết cám ơn Chúa đã ban cho Ba Mẹ hồng ân lớn lao là có được ba đứa con. Chỉ mình Thiên Chúa biết rõ rằng Ba Mẹ mong muốn có những đứa con khác, nhưng lúc này, lại là chuyện không thể được”.
Thiệp báo tin Maria Cristina Cella Mocellin qua đời không mang màu đen tang chế nhưng được viền màu xanh hy vọng của cây cỏ tươi. Chính giữa nổi bật cánh hoa hồng, đọng những giọt sương mai lóng lánh. Bên trong là di ảnh của Cristina Cella, tươi trẻ, duyên dáng và lộng lẫy trong chiếc áo ngày cưới. Bên dưới bức ảnh là lời nguyện trích từ nhật ký của Cristina lúc còn thiếu nữ: “Lạy Cha, xin dâng Cha niềm vui của con như bài ca chúc tụng Cha. Trái tim con như căn nhà tiếp đón Cha và cuộc đời con để Cha thực hiện điều Cha muốn”.
Và cuộc đời Cristina kết thúc vào năm 26 tuổi. Cristina Cello Mocelli bị ung thư tử cung ác tính năm 18 tuổI, tưởng đã chữa lành. Nàng đã có 2 con: Franscesco ( trai ) lên 4 và Lucia ( gái ) lên 2 và đang có thai đức con thứ ba. Khi bác sĩ báo hung tín, Cristina nói: ”Tôi đang mang thai, bác sĩ ạ”. Vị bác sĩ hiểu ngay: nếu dùng hoá trị liệu, có nghĩa là giết chết bào thai.
Maria Cristina sinh hạ Ricardo vào tháng 8 năm 1994. Ngay sau đó, Cristina mới dùng hoá trị, nhưng đã quá trễ ! Người mẹ trẻ anh dũng trút hơn thở ngày 22.10.1995, để lại 3 con thơ.
Bé Riccardo trông thật kháu khỉnh, vui tươi và hồn nhiên... Cậu bé có mái tóc vàng óng ả và đôi mắt trong xanh. Cậu bé ít được hồng phúc sống cạnh mẹ vì Maria Cristina thường xuyên ra vào bệnh viện hoặc phải ở lại bệnh viện lâu ngày. Nhưng bé Riccardo không quên khuôn mặt dịu hiền của mẹ. Đầu tháng 12 năm 1995, báo chí và truyền hình Ý gợi lại cuộc đời của Maria Cristina Cella như một mẫu gương anh dũng, chấp nhận chết để cứu sống bào thai trong dạ. Khi hình bà Maria Cristina xuất hiện trên màn ảnh, bé Riccardo reo vui giơ tay đòi ẵm: “Má... Má ẵm... Má ẵm con !”
Năm đó bé Lucia lên 3 tuổi. Lucia thắc mắc hỏi anh: “Sao lâu quá không thấy Má về ? Bộ Má vẫn còn đau sao ?” Francesco lên 5 tuổi giải thích với em: “Má đang ở trên Trời. Chúa Giê-su đem Má về Trời với Chúa rồi”. Lucia lại hỏi: “Sao Chúa Giê-su không để Má về đây với mình ? Chúa phải để Má ở đây với mình chớ !” Ông Carlo Mocellin lẳng lặng nghe hai đứa con nhỏ nói chuyện. Giờ ông lên tiếng giải thích. Ông nói với Lucia: “Nhưng Má đang ở với chúng ta mà. Nếu con cất tiếng gọi Má, Má sẽ nghe tiếng con và đến với con, bên cạnh con. Rồi một ngày, tất cả chúng ta sẽ lên Trời ở với Má”.
Carlo Mocellin tỏ ra thật can đảm, xứng đáng với người vợ trẻ anh dũng quá cố. Mặc dầu thương nhớ vợ tha thiết, Carlo luôn giữ thái độ sáng suốt, điềm tĩnh. Ông tâm sự: “Chính Cristina đã chu đáo chuẩn bị tinh thần và sức mạnh cho chúng tôi, để chúng tôi can đảm tiếp tục cuộc hành trình vắng bóng nàng. Chính Cristina đã lôi kéo, thu hút chúng tôi cùng đi vào con đường Đức Tin tuyệt vời của nàng”.
Nữ Tu Berchmans MINH NGUYỆT ( tinvui.net )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đã 1 lần đến với BVSS, hãy để lại 1 lời cảm nhận của bạn để chúng mình cùng hiểu nhau thêm nhé!
Comment trong yêu thuơng và chia sẻ.

 

BẢO VỆ SỰ SỐNG © 2008. Design By: SkinCorner